Cách bật/tắt chế độ Hibernate trong Windows 10

Posted by To Minh Mai Tien , , No comments
Bật/Tắt chế độ Hibernate trong Windows 10

Chế độ Hibernate, hay còn gọi là chế độ ngủ đông, là trạng thái máy tính ở chế độ nghỉ nhưng có phần khác với chế độ shutdown hay sleep. Khi máy ở chế độ Hibernate, trạng thái hiện tại của máy (tập tin hệ thống) được ghi nhận lại vào ổ cứng trước khi máy tắt để sau đó cần mở máy trở lại sẽ cho tốc độ truy xuất nhanh hơn vì nó không cần tốn thời gian khởi chạy các tập tin và thiết lập như khi shutdown máy trực tiếp.
Mặc định chế độ Hibernate luôn được bật sẵn và nó không gây hại gì cho máy tính của bạn. Phiền toái duy nhất liên quan tới Hibernate là do nó ghi lại trạng thái hiện tại của máy nên buộc phải tốn dung lượng lưu trữ cho tập tin đó, cụ thể là tập tin hiberfil.sys, và nó chiếm tương đương 75% bộ nhớ RAM. Giả sử máy tính của bạn có 8GB thì hiberfile.sys sẽ chiếm hết 6GB ổ cứng; nếu là 16GB RAM thì hiberfile.sys sẽ chiếm 12GB…
Vậy bạn đã thấy ưu/nhược điểm của chế độ Hibernate rồi, giờ chỉ còn vận dụng sao cho thích hợp nữa là đâu vào đấy. Rất đơn giản. Các máy tính hiện đại dùng ổ cứng SSD vốn có ưu điểm tốc độ nhanh thì không cần để Hibernate làm gì, cứ tắt đi để giải phóng dung lượng ổ cứng vì ổ SSD dung lượng cũng không được nhiều cho lắm trừ phi đó là máy cao cấp, mắc tiền thì khỏi bàn. Với máy dùng ổ cứng HDD thông thường thì chỉ cần nhớ nếu muốn máy tính khởi động nhanh hơn thì giữ lại, tắt đi khi cần thêm dung lượng ổ cứng. Thường mình tắt nó đi cho đỡ chật đất :D
Dưới đây là hướng dẫn cách bật/tắt chế độ Hibernate trong Windows 10 (vì mình đang xài Windows 10):
#1: Nhấn chuột phải lên nút Start và chọn Command Prompt (Admin) trong menu xuất hiện ra. Nếu thấy có thông báo có cho phép chương trình này chạy hay không thì bạn chọn Yes để tiếp tục các bước sau.
Mở Command Prompt với quyền Admin
Mở command Prompt (Admin)
#2: Trong cửa sổ Command Prompt, bạn gõ vào lệnh powercfg.exe/hibernate off sau đó nhấn phím Enter và thoát cửa sổ Command Prompt. Tới đây là đã thực hiện xong phần tắt chế độ Hibernate.
Tắt chế độ Hibernate từ cửa sổ Command Prompt trong Windows 10
Tắt chế độ Hibernate từ cửa sổ Command Prompt trong Windows 10
#3: Để bật lại chế độ Hibernate trong Windows 10, làm theo các bước ở #2 nhưng thay bằng câu lệnh powercfg.exe /hibernate on và nhấn Enter là xong.
Bật chế độ Hibernate từ cửa sổ Command Prompt trong Windows 10
Bật chế độ Hibernate từ cửa sổ Command Prompt trong Windows 10
Peter Tien

Biểu tượng cảm xúc mới trên Facebook chính thức ra mắt trên toàn cầu

Biểu tượng cảm xúc mới trên Facebook chính thức ra mắt trên toàn cầu
Sau vài tháng thử nghiệm thì nay mạng xã hội Facebook chính thức có thêm 5 biểu tượng cảm xúc mới là Love, Haha, Wow, SadAngry bên cạnh nút Like thần thánh cho người dùng trên toàn thế giới. Các biểu tượng cảm xúc này, bao gồm cả nút Like, giờ đây được gọi chung là Reactions và sẽ được cập nhật tới mọi người dùng trong vài ngày tới.
Cách sử dụng biểu tượng cảm xúc mới rất đơn giản. Trên phiên bản máy tính, bạn chỉ việc rê con chuột qua nút Like sẽ thấy danh sách Reactions hiện ra, còn với ứng dụng Facebook chạy trên di động thì phải nhấn giữ vào nút Like sau đó chọn biểu tượng là xong. Sau khi chọn một biểu tượng cảm xúc nào đó rồi mà bạn muốn đổi ý chọn biểu tượng khác thì vẫn được nhé, và mặc định Facebook chỉ hiện ba biểu tượng tiêu biểu, click vào đó sẽ xem được thống kê cho từng biểu tượng.
Lẽ ra chúng ta còn có thêm một biểu tượng "Yay" nữa nhưng qua quá trình thử nghiệm Facebook nhận thấy phần lớn người dùng không hiểu và không dùng biểu tượng này, nên cuối cùng chúng ta chỉ có tổng cộng 6 biểu tượng cảm xúc như trên, còn biểu tượng Yay nếu có sẽ như hình dưới đây:
Biểu tượng cảm xúc Yay bên cạnh các Reactions khác
Biểu tượng cảm xúc Yay bên cạnh các Reactions khác
Thông báo trên của Facebook xuất hiện từ hôm thứ Tư (24/2) nhưng tới hôm nay mình thử mấy lần vào các buổi trong ngày mà vẫn chưa thấy, các bạn ai đã thấy rồi thì hú lên cho mọi người biết nhé :D 
Video giới thiệu Facebook Reactions:
* Cập nhật: Đã sử dụng được Facebook Reactions ở Việt Nam vào sáng nay 26/02/2016 :D
Theo Facebook

7 thực phẩm giàu chất chống ô-xy hóa nhất

Posted by To Minh Mai Tien , No comments

Chúng ta biết chất chống ô-xy hóa có lợi cho sức khỏe nhưng chế độ ăn uống thường ngày của bạn có thể không cung cấp đầy đủ dưỡng chất quan trọng này. Chuyên gia dinh dưỡng Tina Ruggiero đã chia sẻ với chúng ta bảy thực phẩm nên ăn để hấp thụ nhiều dưỡng chất chống ô-xy hóa cho cơ thể.

Đậu đỏ

Đậu đỏ

Theo lời chuyên gia dinh dưỡng Tina Ruggiero, mọi loại đậu đều có lợi cho sức khỏe, nhưng những loại đậu có màu sắc sặc sỡ mới là loại tốt nhất. Nghiên cứu chỉ ra cho thấy chất chống ô-xy hóa có trong đậu có thể bảo vệ bạn khỏi các bệnh tim mạch và ung thư.

Việt quất (blueberry)
Việt quất (Blueberry)

Trong quả việt quất có một chất hóa học tự nhiên gọi là anthocyanin, nhờ đó có thể giúp bảo vệ mắt, hạ huyết áp, giữ tinh thần tỉnh táo, cải thiện trí nhớ và sự tập trung. Ngoài ra, anthocyanin còn đóng vai trò tạo nên màu sắc đặc trưng bên ngoài của nó.

Nam việt quất (cranberry)
Nam việt quất (Cranberry)

Cũng như việt quất, nam việt quất chứa nhiều anthocyanin, có tác dụng chống nhiễm trùng, tăng cường hệ miễn dịch. Nam việt quất còn được biết đến với khả năng chống lại một số bệnh ung thư và bệnh tim.

Atiso
Atiso

Ngoài việc cung cấp chất xơ cho cơ thể, các lợi ích khác của atiso có thể kể đến như chống lại bệnh tim mạch và hạn chế cholesterol tăng cao trong cơ thể.

Dâu đen (blackberry)
Dâu đen (Blackberry)

Các nghiên cứu khoa học đã phát hiện ra dâu đen tuy nhỏ bé nhưng có công dụng lớn trong phòng ngừa bệnh Alzheimer và chứng mất trí nhớ. Ngoài ra dâu tây còn giúp chữa ung thư đại tràng.

Mận sấy khô
Mận sấy khô

Mận sấy khô cũng là một loại thực phẩm rất giàu chất chống ô-xy hóa.

Quả mâm xôi (raspberry)
Quả mâm xôi (Raspberry)

Không hổ “nhỏ mà có võ”, quả mâm xôi có khả năng phòng ngừa bệnh tim mạch và một số bệnh ung thư nhất định đồng thời hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch.

Peter Tien

[Infographic] 10 đặc điểm đáng quí của một nhân viên tài giỏi

[Infographic] 10 đặc điểm đáng quí của một nhân viên tài giỏi

Đâu là đặc điểm làm nên một nhân viên tài giỏi?

Mình đã từng giới thiệu đến mọi người infographic điều gì làm nên một vị sếp giỏi, sếp tồi, nay chúng ta sẽ nói tới khía cạnh còn lại trong công ti, đó là nhân viên. 

Tương tự như vị trí lãnh đạo, nếu bạn là nhân viên thì chỉ thuộc về một trong hai loại: hoặc là nhân viên giỏi, hoặc là nhân viên tồi. Hiển nhiên ai cũng muốn mình được đánh giá là một nhân viên tài giỏi, được đánh giá cao, sếp khen đồng nghiệp mến nhưng điều đó phụ thuộc nhiều vào cách bạn thể hiện mình là người như thế nào, có đang đóng góp xây dựng văn hóa công ti và quan trọng hơn, bạn có đang giúp công ti ngày một thành công hơn.

Có những phẩm đặc điểm quyết định bạn có là một nhân viên tài giỏi và dưới đây là infographic giới thiệu 10 đặc điểm nổi trội trong số đó:

[Infographic] 10 đặc điểm đáng quí của một nhân viên tài giỏi
1.Có tham vọng

Một nhân viên giỏi sẽ luôn có tham vọng và không chỉ muốn mang lại thành công cho công ti mà còn cho chính bản thân họ nữa.

Có tham vọng nghĩa là bạn có chí cầu tiến, hướng tới thành công và sẵn sàng làm mọi việc để đạt đến mục tiêu. Thế nên, mang tinh thần đó đến nơi làm việc hữu ích cho công ti rất nhiều.

Người có tham vọng thường trở thành người lãnh đạo trong công ti.

2.Tính độc lập

Nhân viên có tính độc lập cảm thấy thoải mái làm việc và có cơ hội xác tín những điều mình còn mơ hồ. Một nhân viên giỏi sẽ có tinh thần trách nhiệm làm việc độc lập, biết khi nào cần ra quyết định để đảm bảo công việc theo hướng tiến triển tốt đẹp.

Và quan trọng hơn, nhân viên có tính độc lập không đồng nghĩa họ tự tung tự tác mà là người rất khéo quản lí thời gian, đảm bảo mọi việc hoàn thành nhanh chóng với nhiều kết quả tốt đẹp.

3.Sự khiêm tốn

Khiêm tốn là chìa khóa tới sự thành công. Muốn thành công trong công việc và trong mối quan hệ với các đồng nghiệp, bạn không thể để tính kiêu ngạo lấn lướt.

Dĩ nhiên, nơi làm việc không thể tránh sự pha trộn nhiều cá tính khác nhau, mỗi người một vẻ, nhưng người biết khiêm tốn sẽ giao tiếp với mọi người tốt hơn, tránh được mọi thứ bị rối tung rối mù lên.

4.Lòng đam mê

Bạn thường nghe nói “Nếu muốn hài lòng thì tự đi làm lấy”, thế nên còn gì tuyệt vời hơn khi bên cạnh bạn là một nhân viên có lòng đam mê với công việc. Khi đó họ chẳng khác nào chính bạn đang tận tụy với công việc.

Một nhân viên giỏi cũng đam mê với công việc được giao, thích được ở bên cạnh đồng nghiệp, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ mỗi ngày.

Thế nên nếu bạn thấy mình đang thiếu đi đam mê trong công việc, hãy thử những thử thách mới để nhen nhúm lại ngọn lửa và tìm thấy tình yêu với công việc một lần nữa.

5.Sự tự tin

Một nhân viên giỏi cần tự tin trong công việc và trong sự ảnh hưởng của bạn tới những người xung quanh.

Thực tế, chính văn hóa công ti quyết định sự tự tin nơi mỗi một nhân viên, thế nên việc tạo ra môi trường làm việc có tính thúc đẩy và truyền cảm hứng cho nhân viên là điều cực kì quan trọng đối với người lãnh đạo. Điều đó tạo cho họ sự tự tin để có thể tiếp tục công việc một tốt hơn.

6.Trung thực

Trung thực đi đôi với tính minh bạch. Một nhân viên trung thực và minh bạch luôn cho mọi người biết công việc mình đang làm và đó là điều cần thiết đối với văn hóa công ti, giúp mọi người gần nhau hơn.

7.Sáng tạo

Sự sáng tạo luôn cần thiết trong mọi công việc. Không một công ti nào có thể phát triển với những ý tưởng cũ kĩ, lỗi thời và để ý tưởng mới liên tục được sinh ra đòi hỏi nhân viên phải liên tục động não, thử nghiệm những điều mới để nuôi dưỡng động lực làm việc và cùng hướng tới thành công.

8.Đáng tin cậy

Điều này khá hiển nhiên, người đáng tin thường là những nhân viên giỏi. Họ là những người có trách nhiệm và bạn có thể tin cậy ở họ trong công việc được giao, giúp nhà quản lí điều phối công việc thuận lợi hơn.

Người đáng tin cậy thường đạt nhiều thành công ngoài mong đợi, đơn giản vì họ đảm bảo mọi việc được thực hiện xong xuôi, nhanh gọn.

9.Hăm hở

Đặc điểm này có phần giống với sự tham vọng, mong muốn thành công nhiều hơn nữa. Thế nên hãy tới công ti với sự hăm hở học hỏi những điều mới mẻ và thử nghiệm những ý tưởng mới, điều đó giúp công việc của bạn tốt hơn mỗi ngày. 

10.Thái độ tích cực

Đây là một trong những phẩm chất quan trọng nhất của một nhân viên giỏi.

Thái độ tích cực ngoài mặt có lợi cho bản thân bạn, nó còn ảnh hưởng tích cực lên mọi người xung quanh, cải thiện mối quan hệ giữa mọi người với nhau trong công ti từ đó thôi thúc họ làm việc hăng say hơn.

Bạn nghĩ còn đặc điểm nào làm nên một nhân viên tài giỏi? Cùng bình luận trong phần dưới và nếu thấy nội dung này thú vị, hãy chia sẻ nó đến với nhiều người hơn nhé.

Peter Tien

[Infographic] Top 25 kỹ năng chăm sóc khách hàng không thể bỏ qua

Có một câu nói, hình như của Abraham Lincoln, rằng: "Bạn có thể làm vừa lòng một vài người vào mọi thời điểm, bạn có thể làm mọi người hài lòng vào một vài thời điểm, nhưng bạn không thể làm vừa lòng hết mọi người vào mọi thời điểm."

Trong kinh doanh, doanh nghiệp gặp phải khách hàng than phiền là điều không thể tránh khỏi nhưng chính cách bạn ứng phó với những than phiền tiềm tàng khả năng quyết định sự thành bại của cả doanh nghiệp. Hành động bỏ qua những khách hàng nóng tính hoặc làm ngơ lời nói của khách hàng có thể trở thành con thú dữ quay lại cắn bạn một khi lời đồn được truyền đi rộng rãi. Chỉ cần một chút lắng nghe, thấu hiểu vấn đề và điều chỉnh cho sự việc đi đúng hướng có thể sinh lại nhiều kết quả đầy bất ngờ.

Dưới đây là infographic nêu ra 25 kỹ năng không thể bỏ qua cho người làm dịch vụ chăm sóc khách hàng. Bất luận kiểu khách hàng nào bạn gặp phải thì những kỹ năng này sẽ giúp bạn giải quyết với khách hàng, dù khó tính tới mấy cũng trở nên lạc quan và quay trở lại với bạn thường xuyên hơn.

[Infographic] Top 25 kỹ năng chăm sóc khách hàng không thể bỏ qua
[Infographic] Top 25 kỹ năng chăm sóc khách hàng không thể bỏ qua
[Infographic] Top 25 kỹ năng chăm sóc khách hàng không thể bỏ qua
[Infographic] Top 25 kỹ năng chăm sóc khách hàng không thể bỏ qua
[Infographic] Top 25 kỹ năng chăm sóc khách hàng không thể bỏ qua
[Infographic] Top 25 kỹ năng chăm sóc khách hàng không thể bỏ qua
[Infographic] Top 25 kỹ năng chăm sóc khách hàng không thể bỏ qua
[Infographic] Top 25 kỹ năng chăm sóc khách hàng không thể bỏ qua
[Infographic] Top 25 kỹ năng chăm sóc khách hàng không thể bỏ qua
[Infographic] Top 25 kỹ năng chăm sóc khách hàng không thể bỏ qua
[Infographic] Top 25 kỹ năng chăm sóc khách hàng không thể bỏ qua
[Infographic] Top 25 kỹ năng chăm sóc khách hàng không thể bỏ qua


Peter Tien

Cách sa thải nhân viên giỏi khỏi công ti

Cách sa thải nhân viên giỏi khỏi công ti

Bạn không lầm đâu, đúng đây là bài viết nói về những cách sa thải nhân viên giỏi khỏi công ti. Bài viết gốc được đăng trên Business2community, mình dịch nguyên văn lại đây cho mọi người tiện theo dõi.

Nói thêm một chút, mình chọn dịch nguyên văn vì thích cách nói thẳng của người nước ngoài nhất là đối với bài này, cách các dịch khác e rằng làm mất chất nội dung bên trong. Rồi, mời các bạn cùng theo dõi Cách sa thải nhân viên giỏi khỏi công ti.

Chúng ta đã nghe nhiều về tầm quan trọng của việc chiêu mộ và giữ nhân tài cho tổ chức, nhưng có lẽ mới chỉ nghe mà chưa thực sự lắng nghe. Hoặc có thể bạn không quan tâm chuyện này. Tốt thôi, nếu bạn đã không quan tâm giữ những nhân viên tài giỏi của mình được vui vẻ và tiếp tục gắn bó với công việc thì ngại gì nữa mà không sa thải họ. Dưới đây là một vài cách sa thải nhân viên giỏi khỏi công ti:

Gửi sai thông điệp tới nhân viên
Vâng, hầu hết mục tiêu của mọi tổ chức đều là thành công và sinh lợi nhuận, nhưng mọi tổ chức giỏi đều có nhiệm vụ sâu xa hơn và các giá trị cũng quan trọng không kém, và các nhân viên cần phải biết điều này. Tuy nhiên, nếu bạn không khéo truyền đạt những giá trị này, hoặc làm rối tung thông điệp, nhân viên sẽ không hiểu được vì sao họ đến làm việc cho bạn mỗi ngày - và họ sẽ đi tìm kiếm chân trời mới là điều hiển nhiên.

Đánh đồng mọi thứ
Trong nhóm ai cũng như ai thì thật buồn chán và không giúp nhân viên tiến bộ lên được. Đừng pha trộn các thế hệ, các kĩ năng hoặc kinh nghiệm với nhau trong cùng một nhóm. Cứ giữ mọi thứ thật đơn giản và an toàn và tạo cớ cho các thành viên tìm kiếm cơ hội tốt hơn để học hỏi và phát triển.

Hà tiện đào tạo nhân viên
Chi phí đào tạo ban đầu lun tốn kém, và thành thực mà nói, liệu nhân viên có thực sự muốn học hỏi kĩ năng mới trong thời gian làm việc? Ờ thì có, nhưng bạn có thực sự muốn trang bị cho họ những kĩ năng giúp họ có giá trị hơn trên thị trường lao động? Đừng nghĩ đến chuyện họ sẽ nhiệt tình hơn với tổ chức của bạn và được trang bị tốt hơn để làm việc cho bạn; họ thực sự không cần điều đó.

Tập trung bới lông tìm vết
Dùng thời gian để làm một người quản lý gián điệp! Hãy khiến cho nhân viên ăn lương vặn đồng hồ, và đo đếm thời giờ trong văn phòng thay vì sản lượng công việc! (từ kinh nghiệm cá nhân, đây là một chiến thuật tuyệt vời để lánh xa nhân viên và tống họ khỏi tổ chức! Hãy cho họ thấy bạn không tin tưởng họ). Hãy như một chú chim ưng theo dõi các trang mạng xã hội họ sử dụng, không khuyến khích họ "lãng phí thời gian" giao lưu với đồng nghiệp, và thường tỏ ra dấu hiệu bất tin như nhắc nhở họ về một cơn ác mộng của Orwell.

Quá hay! Những nhân viên giỏi chắc chắn sẽ bỏ của chạy lấy người, hoặc ít ra sẽ đi tìm một tổ chức mới, nơi họ có thể cùng tham gia vào một công việc có ý nghĩa và hướng dẫn họ trong sự nghiệp. Nhưng bạn đâu cần những nhân viên giỏi này, đúng không?

Và hóa ra, những cách này không chỉ tống được những nhân viên kì cựu, mà áp dụng cho cả những người mới được thuê vào làm. Cứ tạo ra sự bất mãn thì chắc chắn họ sẽ rời công ti của bạn chỉ trong vòng một năm. 


Peter Tien

Bức tường thần kì "biết" tè ngược lại bạn khi bị "tiểu đường"

Bức tường thần kì "biết" tè ngược lại bạn khi bị "tiểu đường"

Chuyện bức tường biết tè này ngỡ hoang đường nhưng có thật 100%, nếu bạn tè vào nó sẽ bị nó tè ngược lại bạn. Đây là kết quả từ nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học trong nỗ lực hạn chế và đi đến chấm dứt nạn tiểu đường thường thấy nơi công cộng.

Đội ngũ các nhà khoa học tại Ultratech International vừa qua đã công bố với thế giới một phát minh có thể làm thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của những người hay đi tiểu nơi công cộng, theo đó một loại sơn mới có thể khiến nước tiểu hoặc bất kì chất lỏng nào dội ngược trở ra mà không thấm vào tường hoặc chảy xuống như thông thường. Để có được điều này, các nhà khoa học đã dùng đến công nghệ nano, các thành phần có kích thước vô cùng nhỏ, và tạo ra được loại sơn có tính kháng nước cực mạnh. Khi chất lỏng tiếp xúc với bề mặt được sơn loại sơn này sẽ không thấm vào mà bị đẩy ra, trong trường hợp con người tiểu vào tường, lớp sơn sẽ đẩy nước tiểu bật ngược trở lại xuất phát điểm:


"Nước tiểu sẽ dội ngược trở lại giày hoặc ống quần của người đi tiểu. Ý tưởng ở đây là khiến họ nghĩ kĩ trước đi tiểu nơi công cộng", Rachel Gordon, nữ phát ngôn của Public Works Department nói với hãng tin Reuters.

Hiện tại công nghệ này mới chỉ được áp dụng ở Hamburg, nước Đức, nơi được xem là thành phố tiệc tùng và là nơi có tỉ lệ người dân đi tiểu nơi công cộng cực cao. Nước tiểu chảy lênh láng từ tường xuống đường, mùi hôi bốc lên nặng nề, gây ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của người dân địa phương cũng như người qua đường. Nó còn gây ảnh hưởng tới cả tỉ lệ khách du lịch tới địa phương, thế nên giải quyết vấn nạn là điều cấp thiết. Chính quyền tại Fog City thậm chí còn ban bố lệnh cấm đi tiểu nơi công cộng từ năm 2002, thế nhưng tình trạng vẫn không suy giảm phần nào, người dân đã gửi lên chính quyền thành phố hơn 5.500 yêu cầu rửa sạch vỉa hè có liên quan tới nước tiểu chỉ trong sáu tháng đầu năm 2013.

Nhìn lại Vietnam, chúng ta không xa lạ gì hình ảnh những người tiểu nơi công cộng, còn được đặt cái tên thân thiện là "người mắc bệnh tiểu đường". Họ có thể là bất kì ai, trẻ con, thanh niên, trung niên, người say rượu, người qua đường... Các bạn nghĩ sao nếu công nghệ này được áp dụng vào Vietnam? Liệu có khả thi trong việc hạn chế nạn đi tiểu nơi công cộng? Cùng góp ý trong phần bình luận nhé, và nếu thấy nội dung này hay, đừng ngại chia sẻ nó đến với bạn bè của bạn ;-)

Peter Tien

Thêm một bộ ảnh chế các nhân vật siêu anh hùng

Chúng ta đã cười tẹt ga với loạt ảnh chế các siêu anh hùng trong bài viết trước, và lần này vẫn những "gương mặt thân quen" ấy mang đến cho chúng ta những tràng cười không kém phần sảng khoái qua loạt ảnh chế sau:

Bộ ảnh chế các nhân vật siêu anh hùng
Phong cách riêng :3

[Infographic] Lợi ích sức khỏe của việc đi bộ

Chúng ta đều đã nghe đi bộ có lợi cho sức khỏe và hơn thế nữa, đi bộ còn là môn thể thao có tỉ lệ bỏ ngang giữa chừng thấp nhất! Đây là bước thay đổi đơn giản nhất bạn có thể làm để cải thiện tình hình sức khỏe cách hiệu quả.

Các nghiên cứu cho thấy trung bình một người đi bộ tối thiểu 30 phút có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như:
  • Giảm nguy cơ bệnh tim mạch
  • Cải thiện đường huyết và huyết áp
  • Cải thiện tình trạng máu nhiễm mỡ
  • Giữ vóc dáng cân đối và giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì
  • Giảm stress, giữ tinh thần được thư thái
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh loãng xương
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư ngực và ung thư tá tràng
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2
Thật sự có rất nhiều lợi ích đơn giản chỉ với việc đi bộ. Và nếu việc luyện tập một mình làm bạn thấy thiếu đi động lực thì hãy tìm thêm một người bạn, hoặc tham gia vào các nhóm thể thao cho việc tập luyện thêm phần phấn khởi. Cả hai có thể vạch ra lộ trình tập luyện sao cho thuận tiện cho cả hai hoặc cùng nhau khám phá những con đường mới, bạn sẽ thấy đi bộ không còn là môn thể thao nhàm chán mà ngược lại, lợi ích bạn nhận được từ việc đi bộ không chỉ cho sức khỏe mà còn có thêm những người bạn mới.
[Infographic] Lợi ích của việc đi bộ cho sức khỏe

Peter Tien

[Video] Cách phát âm thương hiệu thời trang thường gặp

Cách phát âm thương hiệu thời trang thường gặp

Nhiều khi nghe được một số bạn phát âm tên các thương hiệu thời trang mà đôi lúc không nhịn được cười, nào là hẹc-mẹc, hơ-mẹc (Hermes), la-cos-te (Lacoste), hay Nike đọc là nai hay ni-ke hay nai-ki...

Chuyện không hẳn là vấn đề lớn vì Việt hóa cách phát âm thương hiệu mang lại sự gần gũi, miễn sao đôi bên nhận diện được thương hiệu đang được đề cập tới là ok. Nhưng nhược điểm của chuyện không thống nhất cách đọc không phải không có, nhất là khi bạn đụng phải người sành đồ hiệu. Nghĩ lại mình cũng từng phát âm nhầm lẫn như ai, nay có video này hướng dẫn cách phát âm thương hiệu thời trang thường gặp, thấy khá hay nên chia sẻ lại cùng mọi người, hi vọng sẽ giúp mọi người phát âm chuẩn xác hơn, nhất là những ai thích dùng, đang dùng và sắp dùng các thương hiệu thời trang này.




Peter Tien