Về cơ bản, điểm số mới này (theo thang điểm từ 1 tới 10) ước lượng mức độ hiệu quả giữa mẫu quảng cáo so với đối tượng nó nhắm đến. Điểm phù hợp càng cao khi số dự đoán cao theo cho các tương tác tích cực trên Page (ví dụ như lượt xem video, số lần click vào liên kết...). Quảng cáo nào nhận được nhiều lượt báo cáo, report xấu, điểm số cũng thấp là hiển nhiên. Điểm số này sẽ được cập nhật liên tục dựa theo tương tác và phản hồi về sau nếu có.
Facebook cũng khuyên các nhà quảng cáo không nên coi điểm số này như phép màu. Điểm phù hợp không nên được xem là chỉ số chính khi xét tính hiệu quả của mẩu quảng cáo mà quan trọng hơn cả vẫn là giá bid nhà quảng cáo chịu bỏ ra tùy theo mục tiêu kinh doanh.
Lấy ví dụ, nếu bạn kinh doanh cửa hàng pizza và muốn chạy một chiến dịch thúc đẩy khách hàng đặt hàng quan mạng thì để đạt được kết quả như mong muốn, như trong trường hợp này phải đo lường doanh số trực tuyến mới là thứ bạn nhắm tới, lúc này doanh số quan trọng hơn cả điểm phù hợp. Trường hợp khác, không nhất thiết phải thay đổi, chỉnh sửa mẩu quảng cáo khi thấy điểm phù hợp chỉ ở mức trung bình, điểm trung bình mà mang lại hiệu quả kinh doanh thì vẫn chấp nhận được. Còn nếu thấy có thể tinh chỉnh cho mẩu quảng cáo có thể đạt điểm phù hợp cao hơn, bạn cứ việc. Điểm phù hợp cũng có thể kết hợp với doanh số để biết khi nào cần cập nhật lại chiến dịch của bạn.
Điểm phù hợp là một cách giúp bạn tiếp cận đối tượng hiệu quả hơn với chi phi thấp, cũng như để kiểm tra mẩu quảng cáo và đối tượng target có như mong đợi. Nhưng nhớ, điểm phù hợp cao không là mục tiêu cuối cùng khi làm quảng cáo trên Facebook.
Facebook thông báo bắt đầu từ đầu tuần này (09/02/2015) các Page sẽ được cập nhật thêm điểm phù hợp trong phần báo cáo, bạn kiểm tra Insights của Page xem đã có chưa nhé.
Bạn nghĩ sao nếu so sánh điểm "phù hợp" của quảng cáo trên Facebook với điểm chất lượng bên quảng cáo Google Adwords? Thoải mái chia sẻ suy nghĩ với mọi người nhé :D
Peter Tien
0 comments:
Post a Comment