[Infographic] 12 đặc điểm nhận diện một vị sếp tồi

Thế nào là một vị sếp tồi? Câu hỏi đơn giản nhưng không dễ trả lời, bởi rất dễ đụng chạm tới suy nghĩ cá nhân mỗi người. Nhưng nhìn chung cũng có một vài đặc trưng giúp ta dễ dàng hơn trong việc nhận diện ra đó là một vị sếp được lòng nhân viên hay không, mà trong bài viết này mình gọi là sếp tồi.

Khi đi làm, không ai trong chúng ta không muốn gặp được một vị sếp tốt biết quan tâm, giúp đỡ cấp dưới nhưng sẽ thật kinh khủng nếu gặp phải một người sếp tồi. Nghĩ lại đã bao giờ bạn đánh giá sếp của mình? Mình dám cá câu trả lời tới 99,99% là có (mình không nói 100% vì hẳn có người mới đi làm, chưa có nhận xét gì :P ) dù là hữu ý hay vô tình, với người ngoài hoặc trong thâm tâm.

Sếp tồi bị ví như "cơn ác mộng", "thảm họa" đối với các nhân viên trong công ti. Điều nguy hiểm nhất ở sếp tồi là họ khiến ngay cả công việc vui nhất cũng hóa thành công việc đáng sợ nhất và nhân viên thì luôn trong tâm trạng muốn nghỉ việc ngay lập tức.

Mình chọn việt hóa bài này cùng với infographic trước không có ý so sánh, đả kích những người được đánh giá không đẹp trong mắt người khác, cũng không để soi mói nhau nhưng cùng hướng tới xây dựng một thái độ, văn hóa ứng xử lịch thiệp, tốt đẹp hơn trong tương quan bình đẳng giữa người với người, đặc biệt khi đó là môi trường văn hóa nơi công ti, doanh nghiệp.

Và sếp tồi là sếp có những đặc điểm như được liệt kê trong infographic dưới đây:

12 đặc điểm nhận diện sếp tồi

Bạn đang làm việc với sếp tốt hay sếp tồi? :D Dám comment vô phần dưới đây hem :v

Nguồn: Business2Community

Peter Tien việt hóa


0 comments:

Post a Comment