Chia sẻ một vài cách giúp nhớ lâu tên người mới gặp mặt

Bạn tự tin có trí nhớ tốt? Chúc mừng! Bạn có thể nhớ tên người mới gặp và xưng tên với bạn? Tuyệt vời! Mình thì trước hay gặp vấn đề với tên người lắm, mới giới thiệu đó chừng vài giây sau là như gió thoảng mây bay, nhưng từ khi gặp được bí kíp thì giờ đây chuyện đó đã là một thời dĩ vãng. Xin được chia sẻ sau đây với mọi người một vài cách giúp nhớ lâu hơn tên người mới gặp (dĩ nhiên còn có nhiều cách khác và pro hơn giúp nhớ tên người, ở đây mình chỉ nêu ra cách mình biết, bạn còn biết cách nào khác cứ comment vào để cùng chia sẻ nhé):
Chia sẻ một vài cách giúp nhớ lâu tên người mới gặp mặt

1. Chú ý tới tên người được giới thiệu. Cách này nghe tưởng hiển nhiên nhưng không dễ chút nào, nhất là khi họ giới thiệu xong là bắt đầu ngay câu chuyện với các câu hỏi theo sau. Bạn bị phân tâm bởi những câu hỏi và quên mất tên người ấy. Hoặc khi được giới thiệu với nhiều người cùng lúc cũng làm mình khó nhớ được ai với ai, thế nên hãy cố gắng vận dụng trí óc để nhớ tên mỗi người.
2. Nói ra tên của người được giới thiệu (càng sớm càng tốt). Lặp lại tên của người ấy và sử dụng trong lời nói, ví dụ như khi mình giới thiệu tên với bạn thì có thể đáp: “Ồ rất vui được gặp anh Tiến. Trông anh đẹp trai vãi, đẹp hơn cả hình trên Facebook”.
3. Thể hiện quan tâm đến tên người giới thiệu. Ví dụ, bạn được giới thiệu với một người tên Thúy thì bạn có thể hỏi đại loại như: “Chữ Thúy “y” dài hay “i” ngắn?” :v Đùa thôi, đây chỉ là ví dụ, trong thực tế bạn có thể hỏi kiểu như tên đó có nghĩa là gì hay khen tên của người ấy chẳng hạn. Đừng có thô bỉ như mình là được :D
4. Liên tưởng tên với thứ gì đó có ý nghĩa, gần gũi với họ. Ví dụ, mình tên Tiến, bạn có thể gán cho hình ảnh Tiến lùn, đẹp trai, tóc quăn và thích mặc đồ trắng. Ấy là đã có hình ảnh cho mình, mỗi khi được nhắc đến tên mình tự động não bạn sẽ khơi lại hình ảnh mà không nhầm lẫn với ai khác.
5. Liên tưởng mặt người ấy với cái tên với một hình ảnh nào đó. Có một ví dụ gần đây giải thích rất cụ thể cách này, các bạn xem hình sẽ rõ :3
Phép liên tưởng khuôn mặt, tên người với hình ảnh

6. Xem lại nhiều lần bảng tên hoặc danh thiếp của người giới thiệu. Khi có danh thiếp của khách, đừng vội cất đi mà hãy giữ trên tay, khi nói chuyện với họ thì mình có thể nhìn lại tên của họ trên đó. Cách này sẽ giúp mình nhớ tên với khuôn mặt người đối diện. Sau sự kiện, có thể lấy bút viết vào mặt sau danh thiếp một vài mô tả ngắn về người ấy (đừng ngại như thế sẽ làm bẩn danh thiếp bởi chỉ có bạn giữ nó, và nếu có ai biết cũng chẳng hề gì, cứ giải thích như trên là xong).
Phần chia sẻ cách nhớ tên người mới gặp của mình đến đây xin được kết thúc, nhường sân khấu lại cho các bạn tiếp tục trong phần bình luận ấy :D

Peter Tien

0 comments:

Post a Comment