[Khảo sát] Facebook vẫn được tin dùng bởi phần đông giới trẻ

Facebook vẫn được tin dùng bởi phần đông giới trẻ

Phần lớn giới trẻ vẫn trung thành sử dụng Facebook, theo một báo cáo mới đây, bất chấp sụt giảm doanh số và sự lôi kéo người dùng từ phía các dịch vụ khác.

Cụ thể, theo khảo sát của Pew Research Center thì có tới 71% giới trẻ trả lời họ vẫn tin dùng Facebook, 50% đang dùng dịch vụ chia sẻ hình ảnh Instagram của Facebook. Báo cáo này phần nào xoa dịu nỗi lo Facebook đang bị mất dần lòng tin nơi giới trẻ và bị lôi kéo bởi những dịch vụ khác như Twitter, Instagram, Snapchat. Đơn cử, trong năm 2013, giám đốc tài chính của Facebook thừa nhận sự phát triển Facebook trong thanh thiếu niên đã giữ nguyên, làm tăng lo ngại từ phía các nhà đầu tư về một cuộc di cư sắp xảy ra trong một bộ phận người dùng nòng cốt của Facebook.

Về phía Facebook dĩ nhiên vẫn còn đó chút áp lực làm thế nào duy trì độ phổ biến trong giới trẻ và rằng thứ tự mạng xã hội luôn có thể thay đổi bất kì khi nào. Facebook hiểu điều đó và đã thể hiện quan tâm hơn với giới trẻ khi sẵn sàng mở hầu bao để ngỏ ý mua lại Snapchat với giá 3 tỉ USD vào năm 2013 nhưng không thành và sau đó 1 năm, họ đã mua lại dịch vụ nhắn tin WhatsApp với giá 19 tỉ USD.

Nguồn: Entrepreneur
Peter Tien

0 comments:

Post a Comment