Video giới thiệu 21 ngày đầu đời của loài ong

Posted by Tiến Tô No comments
Quá trình hình thành loài ong từ trong trứng

Lần đầu tiên có một video ghi lại cho ta thấy quá trình phát triển của loài ong từ lúc còn trong trứng nước cho tới 21 ngày đầu tiên trong đời. Đây là video dạng timelapse, nghĩa là được quay ở tốc độ chậm, khi phát lại ở tốc độ bình thường thì mọi hành động sẽ diễn ra nhanh hơn. Video do Anand Varma, một nhiếp ảnh gia tự do ghi lại trong một hoạt động của National Geographic nhằm bảo vệ môi trường, và hơn hết là thay đổi tư duy của mỗi người chúng ta đối với loài ong tuy nhỏ bé mà đầy hữu ích này.

Một điều có thể bạn không ngờ tới rằng ong là loài thụ phấn cho 1/3 cây lương thực trên thế giới, qua đó ta thấy mối liên hệ giữa loài ong đối với con người không đơn giản như lâu nay ta vẫn tưởng, rằng ong chỉ để lấy mật.

Trong video Anand ghi lại ong từ khi còn trong trứng, trở thành ấu trùng, mỗi ấu trùng sống trong ngăn của mình, tự sống nhờ một chất nhờn trắng được dọn sẵn cho chúng. Kế đó, các bộ phận khác như đầu, chân dần hình thành cho tới mắt là bộ phận sau hết được phát triển, và chính thức trở thành con non.

Video Anand Varma trình bày lí do có đoạn video này tại buổi diễn thuyết tại sự kiện Ted Talk


Peter Tien

0 comments:

Post a Comment